chữ chạy

Chào mừng quý thầy cô và các bạn học sinh đến với web-blog tập thể lớp 8/9 - Chi đội Hà Huy Tập - Trường THCS Lý Tự Trọng - TP. Tam Kỳ - Quảng Nam

hình ảnh hoạt động

MỞ MẠNG GIÁO DỤC "TRƯỜNG HỌC KẾT NỐI"

(VietnamNet)
Ngày 31/10 tại Bắc Giang, Bộ GD-ĐT phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel công bố trang mạng giáo dục “Trường học kết nối”.
Trường học kết nối" tại địa chỉ website http://truonghocketnoi.edu.vn là hệ thống hỗ trợ tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo qua mạng thông tin trực tuyến.
trường học kết nối, Phạm Vũ Luận, Bắc Giang
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Tập đoàn VietTel và tỉnh Bắc Giang bấm nút khai trương
Với "Trường học kết nối", mỗi học sinh được cấp 1 tài khoản để tham gia các hoạt động học tập do giáo viên xây dựng, tổ chức và quản lí trên mạng. Học sinh có quyền lựa chọn các bài học cũng như lựa chọn giáo viên trong phạm vi toàn quốc để học trên mạng; được đăng kí học cá nhân hoặc theo nhóm; được trao đổi, thảo luận với nhau và trao đổi với giáo viên để thực hiện các nhiệm vụ học tập; nộp kết quả học tập qua mạng để được giáo viên nhận xét, đánh giá.
Mỗi giáo viên được nhận 1 tài khoản trên mạng. Đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản của mình, giáo viên có thể thấy các khóa học/bài học/chủ đề sinh hoạt chuyên môn theo lĩnh vực chuyên môn của mình. Để tham gia khóa học/bài học/chủ đề nào (theo yêu cầu hoặc tự nguyện), giáo viên thực hiện việc đăng kí học trên mạng (học cá nhân hoặc theo tổ/nhóm chuyên môn trong trường hoặc cụm trường). Đối với mỗi hoạt động chuyên môn, giáo viên phải nộp kết quả qua mạng để được đánh giá, nhận xét và lựa chọn để chia sẻ cho đông đảo giáo viên trong toàn quốc tham khảo.
Sử dụng "Trường học kết nối", Bộ GDĐT sẽ thực hiện việc phân cấp tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn qua mạng đến các Sở GDĐT - Phòng GDĐT - Cơ sở giáo dục để triển khai các nội dung tập huấn, bồi dưỡng giáo viên; tổ chức các cuộc thi...
Phát biểu tại buổi lễ công bố "Trường học kết nối", Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận nêu rõ, Bộ GDĐT sẽ thực hiện phân cấp tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn qua mạng đến các Sở - Phòng GDĐT - Cơ sở giáo dục để triển khai các nội dung tập huấn, bồi dưỡng giáo viên cũng như tổ chức các cuộc thi; hỗ trợ sinh hoạt tổ/ nhóm chuyên môn ở trường trung học;...
“Với phương thức tổ chức như vậy, hệ thống mạng không chỉ được dùng để tổ chức các khóa tập huấn, bồi dưỡng giáo viên, mà còn có thể được sử dụng trong quá trình đào tạo giáo viên ở các trường sư phạm hay tổ chức các hoạt động dạy học "trải nghiệm sáng tạo" ở trường phổ thông” – ông Luận khẳng định.
Theo thỏa thuận hợp tác toàn diện được ký kết ngày 28/5 vừa qua, Bộ GD-ĐT và Viettel đã thống nhất đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông trong toàn ngành giáo dục.