chữ chạy

Chào mừng quý thầy cô và các bạn học sinh đến với web-blog tập thể lớp 8/9 - Chi đội Hà Huy Tập - Trường THCS Lý Tự Trọng - TP. Tam Kỳ - Quảng Nam

hình ảnh hoạt động

7/9 VÀ XUÂN



Ảnh: Duy Thắng
NGHĨ VỀ MÙA XUÂN
Lòng em luôn ngập tràn cảm xúc khi nghĩ về mùa xuân - mùa được em đợi chờ nhất trong năm. Em cũng yêu mùa đông, mùa mây trời bàng bạc, mùa mẹ nhắc em phải mặc thật ấm khi ra đường, nhưng em lại muốn mùa xuân đến thật mau, để xóa tan đi cái lạnh giăng mắc trong con người.
Nghĩ về mùa xuân, em nghĩ ngay đến hình ảnh cây bàng trên sân trường. Thật kì diệu! Em luôn nghĩ như vậy khi nhìn lên những cành cây già khẳng khiu vươn ra giữa khoảng sân rộng. Những chồi non xanh ngọc bích vừa nhú lên, đẹp lạ lùng. Vẻ đẹp của sự sống âm thầm và mãnh liệt. Em mong rằng em có thể học được điều đó - biết tích góp nhựa sống từ mùa đông để tiếp thêm cho mầm non của mùa xuân.
Nghĩ về mùa xuân, em lại nhớ về những chuyến xe Bắc Nam xuôi ngược. Những dòng người lữ khách hối hả, mong về sớm để đoàn tụ cùng người thân, gia đình. Em nghĩ đến người lái xe, đưa đón từng đoàn người về quê hương tụ họp, nhưng liệu người lái xe có thể kịp về với gia đình trước thời khắc giao thừa?
Nghĩ về mùa xuân, em chợt nhớ đến chợ hoa ngày tết. Em nhớ cái cảnh mua bán tấp nập, rộn ràng. Nhớ những chậu hoa mai, hoa đào đua nhau khoe sắc. Mẹ em cũng đã chọn cho gia đình một chậu hoa ưng ý nhất đem về chưng trong nhà. Khung cảnh càng tấp nập hơn từ chiều hai chín, ba mươi Tết, khung cảnh người bán, người mua càng hối hả, vội vàng hơn.
Nghĩ về ngày xuân, em biết mình phải sống có tình thương, phải quan tâm đến những cảnh đời vất vả. Em thương bà cụ già ngồi chép miệng bán rẻ hoa cho khách hàng để kịp về làm bữa cơm chiều ba mươi. Hay những đứa bé đánh giày vẫn đang cố gắng tìm kiếm những vị khách cuối cùng để kịp bắt xe đò về với cha mẹ chúng.
Tuổi mười ba, tuổi đang lớn, tuổi đang hình thành những ước mơ tươi sáng, những niềm tin vào ngày mai tốt đẹp, em sẽ cố gắng hết mình để khẳng định bản thân, và để không phụ lòng thầy cô và cha mẹ đã và đang tin tưởng vào em. Và em sẽ lớn kịp cùng mùa xuân!
Quang Vinh