chữ chạy

Chào mừng quý thầy cô và các bạn học sinh đến với web-blog tập thể lớp 8/9 - Chi đội Hà Huy Tập - Trường THCS Lý Tự Trọng - TP. Tam Kỳ - Quảng Nam

hình ảnh hoạt động

BÀI DỰ THI VIẾT PHÓNG SỰ NGÀY HỘI "VUI TẾT NGUYÊN TIÊU"

Tết Nguyên Tiêu là một ngày hội cổ truyền ở Việt Nam và diễn ra vào rằm tháng Giêng (âm lịch) với nhiều hoạt động khác nhau. Hoà cùng ngày hội ấy, tại trường trung học cơ sở mang tên vị anh hùng trẻ tuổi Lý Tự Trọng cũng có nhiều hoạt động diễn ra nhằm tái hiện lại hình ảnh xưa như ông đồ viết thư pháp, làm hoa giấy nghệ thuật,... luôn được diễn ra. Đây là hoạt động thường niên kể từ năm học 2011-2012 nhằm khơi dậy nơi học sinh lòng tự hào dân tộc, đồng thời là dịp để chúng em được thể hiện sự khéo léo từ đôi tay của mình. Buổi sáng hôm nay với tiết trời se se lạnh, những hạt mưa bay lất phất trong gió rồi dịu dàng bao phủ cả một bầu trời rộng lớn. Đâu đây những khúc ca mừng ngày mới của những chú chim vang lên giữa không trung như muốn nhắc nhở mọi người rằng: “Hãy mau chào đón ngày Tết Nguyên Tiêu thôi nào!”. Trong hội trường hàng ngàn học sinh cùng các thầy cô giáo vẫn đang tất bật chuẩn bị cho buổi lễ từ rất sớm. Những tiếng cười, tiếng nói hòa cùng với những nét tươi vui trên khuôn mặt của mọi người đã tạo nên một bức tranh sinh động và tràn ngập sắc màu. Tiết trời có phần se lạnh ấy vậy mà, không khí vẫn náo nhiệt đến lạ thường.


Tất cả mọi người đều tất bật chuẩn bị cho ngày hội Nguyên Tiêu.
 
Khoảng 7 giờ hơn, ngày hội "Vui Tết Nguyên Tiêu" đầy hấp dẫn chính thức bắt đầu.

   Lúc này đây, không khí náo nức làm em lại nhớ đến những vần thơ đầy xúc động:
"...Năm nay đào lại nở,

Không thấy ông đồ xưa.

Những người muôn năm cũ
Hồn ở đâu bây giờ?"
Nhà thơ Vũ Đình Liên đã từng nuối tiếc về một thời ông đồ bày mực tài giấy đỏ đã dần lụi tàn vào trong dòng chảy vội vã của cuộc sống. Thế nhưng, hoạt động ấy lại được tái hiện ngay chính trong khán phòng đầy yêu thương này-nơi không những gieo con chữ mà còn gieo cả cho tâm hồn chúng em lòng tự hào dân tộc. Những nét chữ là cả tấm lòng của người viết cùng những lời khen ngợi, reo hò của mọi người xung quanh càng làm cho không khí trở nên nóng hơn. Nhìn những “ông đồ nhí” đang say sưa bên tác phẩm của mình chắc chắn sẽ khiến cho quý thầy cô cảm giác như đang đắm chìm trong kí ức tuổi thơ của chính mình.
Bên cạnh đó, hoạt động làm hoa giấy nghệ thuật cũng không kém phần sôi động càng làn cho ngày hội trở nên đa sắc màu hơn. Các bạn ấy đã cố gắng rất nhiều trong phần thi của mình để tạo ra những lọ hoa đẹp nhất. Những bông hoa sặc sỡ được làm rất tỉ mỉ bằng giấy đã góp phần điểm tô cho buổi lễ bằng những màu sắc riêng biệt của nó. Các bạn chắc chắn sẽ rất vui nếu như sự cố gắng của mình có thể nhận được những món quà xứng đáng.
Song song với cuộc thi đó là cuộc thi viết phóng sự đang diễn ra tại phòng học số 22. Tại đây, những bạn học sinh tập tành trở thành phóng viên tương lai, ai ai cũng say sưa viết các bài phóng sự về buổi lễ. Ai nấy đều tập trung hết sức cao độ cho bài viết của mình và mong sao cho bài làm sẽ nhận được lời khen từ thầy cô.
Đây thực sự là một buổi lễ đáng nhớ. Những âm thanh, những sắc màu hòa quyện cùng với những khuôn bậc cảm xúc khác nhau đã tạo nên một khung cảnh thật sự của sự phồn hoa trong một ngày hội như hôm nay. Mong rằng trường ta sẽ luôn luôn có những ngày vui tươi như hôm nay và những phong tục như ông đồ viết thư pháp sẽ được ghi nhớ.